14 mẹo hay để tăng lượt share trên Facebook Fanpage

29/07/2016

Việc tăng lượng share bài post trên Fanpage đồng nghĩa với việc nội dung của bạn đã và đang được lan truyền nhiều hơn trên mạng xã hội và tạo ra hiệu ứng tích cực để cộng đồng biết đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.

Nội dung Facebook Share của bạn không phải là đơn giản như việc đưa một cái gì đó lên timeline Facebook Fanpage của bạn và hy vọng các Fans share cho các posts đó. Bạn cần để tạo ra nội dung đáng chia sẻ.

tang-like-fanpage-facebook-gia-re-chat-luong-like-that-100

Để làm điều đó, chuyên gia Facebook Marketing Mari Smith cung cấp 14 cách để tăng cường khả năng hiển thị nội dung của bạn và tạo hiệu ứng lan truyền chia sẻ trên Facebook.

1. Kiên trì

Post Status ít nhất 5 lần/tuần để duy trì trong tâm trí của Fans

2. Đúng thời điểm

Thời điểm tốt nhất để post sẽ phụ thuộc vào đối tượng kinh doanh của bạn. Ví dụ như đối với việc kinh doanh nhà hàng thì thời điểm tốt nhất là từ 7:00 – 12:00 và 15:00-23:00

3. Sử dụng hình ảnh bắt mắt

Xen lẫn những hình ảnh hoặc video bên cạnh những cập nhật dạng Text

4. Ngắn gọn

Theo nghiên cứu những bài Post từ 100-150 từ, ít hơ 3 dòng Text sẽ tăng thêm 60% like, share, comment so với những bài post dài.

5. Nội dung phù hợp

Nội dung đăng tải phải phù hợp để công chúng biết bạn là ai

6. Tiếng nói thương hiệu

Một số lượng Fans yêu thích những gì bạn đã và đang làm. Tiếng nói trên Facebook cũng chính là thương hiệu cho bạn

7. Kêu gọi hành động

Đôi khi các Fans của bạn khá là thụ động, chỉ xem lướt qua rồi thôi. Hãy kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn nữa  để khuấy động tinh thần Fans bằng cách Like, Share, Comment.

8. Ứng dụng sáng tạo

Những ứng dụng hay một cuộc thi mang thông điệp xuyên suốt có thể sẽ kết nối sâu hơn sự tham gia của công chúng với doanh nghiệp hoặc thương hiệu.

9. Nhanh chóng

Hãy cập nhật nhanh chóng những tips, thủ thuật. Nếu bạn đi sau những Page khác, giá trị mà bạn đem lại cho người dùng sẽ giảm.

10. Nội dung

Trước khi đăng tải một nội dung gì trên Facebook, bạn hãy tự hỏi ” Họ sẽ nhận được giá trị gì từ nội dung này”

11. Tính giải trí

Đan xen những bài post mang tính giải trí, thông điệp có thể dễ dàng được tiếp nhận hơn. Lựa chọn những kênh video tốt nhất để chia sẻ tới công chúng.

12. Tính giáo dục

Công chúng thích share những tips, những hướng dẫn hữu ích. Tận dụng điều này bằng cách kèm thêm link nội dung chi tiết.

13. Danh sách thông tin

Hãy lập một danh sách thông tin bạn có thể chia sẻ. Đưa nội dung với những tiêu đề thu hút như “7 cách…” hay “10 dấu hiệu…”

14. Bắt kịp thời điểm

Chú ý nội dung với những theo thời gian để có những thay đổi và cập nhật phù hợp.

Nguồn: SEO mạng xã hội