Chinh phục 9 loại khách hàng bằng câu chữ

12/07/2016

Làm thế nào để chinh phục được khách hàng chỉ bằng những câu chữ? Đây là một câu hỏi không hề đơn giản vì không phải khách hàng nào cũng như nhau. Có người cá tính, có người lý trí, có người ôn hòa…v.v. Hãy cùng ….. chinh phục 9 loại khách hàng bằng câu chữ nhé!

thuýet-phu-khach-hang

1. Nếu khách hàng là người cầu toàn và thực tế, khi dùng câu chữ, hay nói cho họ biết luôn về sản phẩm, lợi ích thực tế của chúng. Lưu ý là nội dung được sử dụng phải nhất quán trước sau với nhau.

2. Nếu khách hàng là người giàu tình cảm, hãy chủ động và tích cức dùng các yếu tố nhân văn và lòng nhân ái để tác động đến tình thương của họ. Cần chủ ý nhiều hơn đến các chi tiết nhỏ của sản phẩm dịch vụ và cũng cần chú ý một điều rằng những người này thường có xu hướng mua luôn sản phẩm cho người khác.

3. Nếu khách hàng là người tham vọng, cần nâng cao cái tôi của họ và nhấn mạnh và lợi ích to lớn của sản phẩm dịch vụ, vun đắp cho giâc smow trở thành người thành đạt của họ. Lưu ý đối với mẫu khách hàng này đó là bạn phải luôn đặt sự tôn trong lên trên hết.

4. Nếu khách hàng là người cá tính, câu chữ của bạn cần phải sâu sắc. điều này khiến họ tự liên hệ đến bản thân mình và cho họ thấy họ là duy nhất nếu như họ sử dụng sản phẩm này. Bạn cần nâng cảm xúc của đối tượng khách hàng này lên chứ không nên nịnh bợ vì đơn giản, họ gehts nịnh bợ thôi.

5. Nếu khách hàng là người lý trí, câu chữ của bạn cần thực sự logic, những thông tin được đưa ra phải thực sự khách quan và cung cấp nhiều thông tin và kiến thức thực tế về sản phẩm dịch vụ này cho họ.

thuyet-phuc-khach-hang1

6. Nếu khách hàng là người trung thành, câu chữ của bạn cần tạo ra cho họ cảm giác an toàn, ít có sự rủi ro. Bạn cũng cần tập trung nhiều đến những tiểu tiết cũng như ý nghĩa cuộc sống của sản phẩm dịch vụ này. Không nên vội vàng và chào hàng quá lố bịch, họ sẽ có cảm giác bị bạn dồn dập mời mua hàng và sẽ thay đổi quan điểm ngay lập tức. Cần điềm tĩnh xử lý từng rắc rối trong tâm lý mà họ còn vướng mắc.

7. Nếu khách hàng là người nhiệt tình, bạn cần dùng câu chữ để thúc đẩy, động viên tinh thần một cách mạnh mẽ. Với những khách hàng như thê snayf, bạn không nên động chạm đến những điều không vui hay những đau đớn. Bạn nên dùng câu chữ rõ ràng, mạch lạc để kích thích họ chia sẻ và hành động.

8. Nếu khách hàng là người mạnh mẽ, bạn tốt hơn hết nên thẳng thắn và dứt khoát. Nên nói rõ mặt tốt cũng như hạn chế của sản phẩm dịch vụ để họ biết điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm, Bạn cần thực sự trung thực với những khách hàng tuýp này. Hãy đưa cho họ quyền lựa chọn, đồng thời hãy thể hiện những đồng điệu trong cảm xúc cùng họ.

9. Nếu khách hàng là người ôn hòa, chậm rãi…câu chữ của bạn không nên có những thách thức, cần dĩ hòa vi quý. Bạn nên tìm điểm chung giữa tính cách của họ và những đặc điểm của sản phẩm để giúp họ kết nối, tạo cho họ cảm giác thực sự gần gũi với sản phẩm. Từ đó, họ chắc chắn sẽ chủ động mua hàng của bạn.
Trên đây là những cách chinh phục 9 loại khách hàng hiệu quả nhất. Hi vọng bạn có thể đạt được mục tiêu khách hàng chỉ với những câu chữ của mình.
Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm bài viết này!