Những điều cần biết về remarketing

12/07/2016

Remarketing hay còn gọi là tiếp thị lại là một hình thức quảng cáo mới được hiển thị dành cho khách hàng truy cập vào website của bạn nhưng lại không hoàn tất những thao tác mà bạn muốn.

Remarketing hoạt động như thế nào?

Đối với nhà tiếp thị số, công cụ quảng cáo remarketing là thứ không thể thiếu trong tất cả các chiến dịch. Công cụ này giúp lan truyền thông tin và đẩy mạnh mức độ nhận diện thương hiêu. Nó cũng giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng, khuyến khích họ truy cập website của bạn và mua hàng.

Nguyên lí hoạt động của remarketing là một đoạn mã được thêm vào landing page hoặc website mà bạn muốn tiếp thị lại. Khi người dùng truy cập vào trang web có gắn mã, hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin và cookie vào danh sách tiếp thị lại. Và người dùng sẽ trở thành khách hàng tiềm năng trong chiến dịch marketing của bạn.

Tại sao chúng ta cần phải quan tâm tới Remarketing?

remarking

1. Cơ hội thứ 2 để tạo ra chuyển đổi

Điểm khác biệt giữa remarketing  và các hình thức marketing khác đó là remarketing chỉ nhắm tới những người đã từng truy cập vào trang web hoặc landing page của bạn bởi họ là những người từng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vì vậy cơ hội để những khách hàng tiềm năng này tạo ra sự chuyển đổi cuối cùng (đăng kí, mua hàng…) khi quay lại trang web là rất lớn.

Ví dụ khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Google Adwords với các từ khóa cạnh tranh cao thì bạn phải bỏ ra rất nhiều tiền cho mỗi lần click vào quảng cáo của người dùng nhưng chỉ có được một cơ hội duy nhất để có thể tạo ra sự chuyển đổi từ người dùng đó. Tuy nhiên khi sử dụng công cụ tiếp thị lại, bạn có thể dễ dàng tiếp cận đến những người dùng từng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn với mức chi phí hợp lí hơn nhiều.

remarking1.png

2. Tạo ra tài sản giá trị từ dữ liệu khách hơn

Remarketing thực sự là sự bổ sung hoàn hảo cho công cụ SEO và SEM. Nếu trang web của bạn có lưu lượng truy cập tốt nhờ vào SEO và SEM hiệu quả thì bạn nên đưa những người dùng này vào các danh sách quảng cáo tiếp thị lại. Đặc biệt, điều này rất hữu ích khi mà phần lớn lưu lượng truy cập của trang web là những người dùng chỉ truy cập trang web một lần duy nhất.

Tương tự vậy, bất kể chiến dịch nào bạn thực hiện đều giúp xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu riêng biệt cho những chiến dịch đó. Vì thế việc thêm đoạn mã remarketing vào landing page thực sự là điều cần làm. Với cách này, bạn sẽ có tất cả dữ liệu về khách hàng như list email để tăng khả năng tiếp cận cũng như tiếp thị đến trong dài hạn ngay cả khi  chiến dịch đã kết thúc.

3. Tạo niềm tin về sự lớn mạnh

Khi mà khách hàng luôn nhìn thấy một mẫu quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp của bạn ở khắp mọi nơi, họ sẽ tin rằng hẳn là doanh nghiệp của bạn phải chi rất nhiều tiền vào chiến dịch quảng cáo để quảng cáo có thể xuất hiện ở các trang web mà họ ghé thăm. Đây là chiến thuật thông minh để tạo dựng niềm tin và tăng mức độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng.

remarking2.png.jpg

Có thể thấy rằng tiếp thị lại không chỉ đóng vai trò thúc đẩy sự chuyển đổi và hiệu suất mà còn giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp từ trong tiềm thức, cho dù điều này đôi khi không mang tới hiệu quả ngay cho các mục tiêu chuyển đổi ngắn hạn.

4. Hiệu suất chiến dịch nổi trội

Một chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại chỉ để nhắm tới nhóm khách hàng riêng biệt nhằm hiển thị mẫu quảng cáo phù hợp dành riêng cho họ. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả và tiết kiệm chi phí do không phải nhắm chọn quá rộng cũng như không phải hiển thị quảng cáo không phù hợp tới người dùng.

Theo như đánh giá của các chuyên gia, quảng cáo tiếp thị được coi là công cụ quảng cáo hiển thị có thể đem lại hiệu suất đầu tư cao nhất (ROI) tuy nhiên mỗi mô hình kinh doanh cần phải áp dụng đúng cách và linh hoạt.

Bên cạnh đó, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu thấy CTRs của quảng cáo tiếp thị lại lại cao hơn các công cụ quảng cáo khác khoảng 0,3% – 0,95% tương đương gấp 3 -10 lần CTR trung bình và có thể cao hơn nữa. Đối với các chiến dịch quảng cáo hiển thị thì tỉ lệ CTR cao sẽ đem đến sự khác biệt đáng kể.

remarking3.png.jpg

5. Bán thêm và bán chéo

Khi đặt mã code remarketing tại hành vi chuyển đổi tren trang web hoặc trang cám ơn người dùng thì bạn sẽ có một danh sách những khách hàng đã thực hiện hành vi chuyển đổi. Nếu bạn tiếp tục đưa ra lời đề nghị hấp dẫn sau khi họ mua sản phẩm thì bạn sẽ vẫn bán được sản phẩm này vào những lần khác.

Bên cạnh đó, bạn có thể quảng cáo thêm các mẫu sản phẩm khác phù hợp với khách hàng dựa trên lịch sử mua hàng của họ. Ví dụ khi khách hàng đặt mua một chiếc iPhone 6, họ sẽ quan tâm đến những phụ kiện điện thoại như dán màn hình, ốp điện thoại, pin dự phòng… Bằng cách hiện thị những mẫu quảng cáo về các phụ kiện này, bạn sẽ có thêm cơ hội để bán thêm sản phẩm khác cho cùng một khách hàng.

remarking4.png.jpg

Nếu như trước đây bạn chỉ có thể tạo ấn tượng trong lần đầu tiên và sẽ không bao giờ có cơ hội lần thứ hai thì với quảng cáo tiếp thị lại, bạn không những có cơ hội thứ hai mà còn có cơ hội thứ ba thứ tư, thậm chí nhiều hơn nữa. Rõ ràng trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như digital marketing, bạn phải tận dụng tất cả các lợi thế và tối ưu giá trị của mỗi khách hàng mà bạn đã tiếp cận. Hãy trở thành nhà chiến lược marketing online thông minh, nhạy bén và chuyên nghiệp theo cách của riêng bạn.